Danh sách tin

Chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội không có chế độ “thả cửa”

Nếu như hàng năm chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đại học nói chung luôn “rộng cửa” cho các thí sinh, việc thi tuyển đầu vào cũng đơn giản hóa hơn rất nhiều, nhưng song hành với đó là nạn thất nghiệp tràn lan. Vậy nên cần 1 môi trường đảm bảo siết chặt ngay từ khâu đầu vào, đảm bảo đầu ra thì chỉ có chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội đáp ứng được điều này.

Chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội không đồng loạt tăng ồ ạt theo năm
Chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội không đồng loạt tăng ồ ạt theo năm
Theo như trang tuyển sinh trực tuyến cho biết, mỗi mùa chiêu sinh đến, từng trường cao đẳng hay đại học đều thế mạnh, đặc điểm đào tạo riêng và tự phân khúc cho mình nhóm học viên nào phù hợp. Từ đó mà đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh, và các phương án tuyển sinh nhằm thu hút được thí sinh. Hiện trên xu thế chiêu mộ thí sinh này cho đủ chỉ tiêu dẫn đến vấn nạn nhiều trường “quá thoáng” trong chỉ tiêu đầu vào mà bỏ qua về mặt chất lượng cũng như bỏ qua tiêu chí có việc làm sau khi ra trường.
Chế độ thả cửa này tuyệt nhiên trong các chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội không áp dụng. Để biết được lý do, cần đi tìm hiểu trước hết về:

1-    Chỉ tiêu là gì - Chỉ tiêu chung của các trường đại học dân sự

Chỉ tiêu tuyển sinh là gì? là số liệu tiêu chuẩn, là con số quy định về ngưỡng cần phải đạt được của 1 quá trình. Trong màu tuyển sinh các trường được tự do đề đạt đưa ra con số này dựa trên tính toán cân nhắc phù hợp. Nên chỉ tiêu tuyển sinh giữa các trường là không giống nhau.
Chỉ tiêu đưa ra nhằm mục đích phân luồng hợp lý học sinh sau tuyển sinh thpt, nhằm định hướng cho học sinh chọn ngành đại học nào đang thiết thực để thi vào, hay nhằm để biết thiếu hụt ở nghành nghề nào để tăng cao, đồng thời thừa nhân lực mảng nào còn giảm xuống.
Nhiều trường dân sự chiêu sinh ồ ạt cho đủ chỉ tiêu
Nhiều trường dân sự chiêu sinh ồ ạt cho đủ chỉ tiêu
Tuy nhiên hiện trạng chung là: trong những năm gần đây các trường dân sự khác với chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội là rất khát thí sinh thi vào, nên vì đuổi theo số lượng mà lại không đáp ứng được về mặt chất. Dẫn đến nạn chiêu sinh ồ ạt, không chỉ đại học, mà cao đẳng, trung cấp, trường nghề hay tuyển sinh văn bằng 2 cũng bấn loạn khi đưa ra chỉ tiêu vô cùng thông thoáng dễ vào.Việc tìm trường đại học trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với mỗi học sinh.
Hậu quả của chỉ tiêu này là gì: là thể hiện ở những con số đáng báo động sau: năm 2015 có hơn 72.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp, con số này cao hơn 1,7 lần so với cuối năm 2012. Và cứ tiếp diễn tình trạng này con số thất nghiệp, thậm chí là có trình độ đại học trở lên sẽ còn tăng cao hơn nữa.
Đây là điều đáng lo ngại tới nhiều thí sinh dự thi cũng như phụ huynh có con em tham gia thi đại học. Dẫn đến tình trạng nhiều người quan tâm đến tuyển sinh trung cấp nghề hoặc đa phần hướng đến chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội.

2-    Chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội

Chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội đảm bảo uy tín của trường
Chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội đảm bảo uy tín của trường
Vì sao người học lại quan tâm đến chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội. Bởi nghành đặc thù của Nhà Nước này có uy tín và đảm bảo cho sinh viên 1 nghành nghề chắc chắn trong tương lai. Khi thí sinh tìm khóa học có liên quan đến các trường quân đội là có cơ hội được hưởng chế độ bao cấp từ khi học cho đến khi ra trường, đảm bảo 100% được sắp xếp việc làm, ưu đãi học phí, nên có thể nói đây là môi trường mơ ước của nhiều bạn trẻ.
Theo tư vấn tuyển sinh đại học khó khăn ở chỗ chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội không có chế độ “thả cửa”, không tràn lan như các trường dân sự. Chỉ tiêu đầu vào được siết chặt hơn cả về mặt số lượng cũng như chất lượng, nên đây là trường dành cho phân khúc những bạn trẻ có năng lực học từ khá, giỏi trở lên.
Cũng chính chỉ tiêu này làm nên uy tín, cấu thành nên độ tin tưởng của mọi thí sinh dành cho trường. Nên dễ hiểu vì sao trường không cần quảng cáo thương hiệu giáo dục vẫn chiêu mộ được nhiều nhân tài.
Vì thế lời khuyên cho các sĩ tử có ý định tìm hiểu và tìm kiếm 1 vị trí trong chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội là cần đảm bảo tiêu chuẩn về độ tuổi, sức khỏe, trình độ học lực, hạnh kiểm cũng như hồ sơ lý lịch theo quy định.
Chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội không có chế độ “thả cửa” Chỉ tiêu tuyển sinh các trường quân đội không có chế độ “thả cửa” Reviewed by Unknown on tháng 3 14, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.