Danh sách tin

Luyện thi ielts 5.5 – những hiểu biết sơ khai

Luyện thi ielts 5.5 là gì? Tại sao cần phải luyện? Nhằm mục đích gì? Chắc chắn đây là những câu hỏi được khá nhiều bạn trẻ quan tâm khi nghe đến cụm từ này. Bài viết này sẽ giải đáp vấn đề đó cho các học viên đang có nhu cầu luyện thi đại học online.

Luyện thi ielts là khóa học tiếng anh chuẩn toàn cầu hóa
Luyện thi ielts là khóa học tiếng anh chuẩn toàn cầu hóa

1-    Định nghĩa IELTS và Luyện thi ielts 5.5

IELTS là viết tắt của cụm từ International English Language Testing System (tạm dịch: Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế) . Hệ thống này vào 1898 được tạo thành bởi 3 tổ chức ESOL thuộc Đại học Cambridge, Hội đồng Anh và cuối cùng là tổ chức giáo dục IDP (Úc).
Kể từ đó tới nay không ngừng nhân rộng quy mô, mà hơn 500 trung tâm tổ chức luyện thi ra đời, thống kê con số hiện nay có hơn 1 triệu thí sinh của 120 quốc gia đã tham dự thi hàng năm. Nhờ đó mà cuộc thi này được xếp hạng đánh giá cao về mặt uy tín chất lượng hàng đầu thế giới. Cho nên bằng cấp sau khi được công nhận được thừa nhận trong nhiều trường hợp. Theo thông tin khóa học luyện thi ielts 5.5 dành cho mức giao tiếp cơ bản, cho những ai có định hướng đi du học hay định cư tại nước ngoài nên luyện thi ở mức này trước.

Vì luyện thi ielts 5.5 là bước cơ bản cho người tiếng anh, chỉ đủ dùng cho giao tiếp, nên thường sau khi tốt nghiệp du học rồi bạn vẫn cần phải học thêm 1 năm về ngoại ngữ nữa.
Mức 5.5 cũng là số điểm thí sinh cần đạt được trong các bài thi sau khóa học.

2-    Lý do nên luyện thi ielts 5.5

Tiếng anh đã trở thành ngôn ngữ "toàn dân"
Tiếng anh đã trở thành ngôn ngữ "toàn dân"
Lý do đầu tiên là để bạn thuận lợi cho quá trình du học, tư vấn chọn trường của mình. Cho dù Đất nước bạn chọn tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính thức nhưng nó là ngôn ngữ toàn cầu nên vẫn thông dụng bất cứ đâu. Theo tư vấn tuyển sinh thống kê lại: Ngoài nước Anh, có 60 trên tổng số 196 quốc gia xem tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức.
Hơn nữa luyện thi ielts 5.5 là tiền đề cho việc sau này bạn muốn định cư làm việc tại nước ngoài. Bởi các nhà tuyển dụng sẽ để ý bạn hơn nếu có vốn tiếng anh trôi chảy. Đây cũng là minh chứng sức mạnh về tri thức của 1 ứng viên. Vậy nên thống kê có khoảng 1,5 tỷ người đang sử dụng thứ tiếng này, và khoảng một tỷ người khác đang học tập ngôn ngữ này.

3-    Luyện thi ielts 5.5 cần những gì?

Tài liệu ôn thi ielts
Tài liệu ôn thi ielts
Luyện thi  IELTS chung luôn được chia thành 2 loại là: General training module (đào tạo chung), Academic (học thuật). Tuy nhiên bạn cần xác định mục tiêu của mình học để làm gì mà lựa chọn hình thức tương ứng:
·         Loại hình thứ 1-Academic  nếu bạn có ý định du học đại học, học viện, hoặc tuyển sinh sau đại học, tuyển sinh tại chức (Loại hình này phù hợp với luyện thi ielts 5.5)
·         Loại hình thứ 2: General dành cho những ai có nhu cầu sử dụng Anh ngữ để đi làm, giao tiếp trong công việc hoặc tuyển sinh trung cấp nghề.
Tất cả các bài thi  IELTS đều phải trải qua 4 phần nghe, nói, đọc, viết. Tuy nhiên tùy vào loại hình bên trên bạn lựa chọn mà phần thi đọc viết sẽ khác nhau.
Cụ thể ở đây chúng ta đang bàn đến loại hình thứ 1 dành cho luyện thi ielts 5.5 dành cho thi đại học... chứ không phải dành cho tuyển sinh đầu cấp phổ thông yêu cầu những gì?
Theo quy định ngưỡng đạt được là bao nhiêu để có điểm 5.5 cho 4 phần thi. Cụ thể:
-          Phần nghe: Cần làm bài đúng 18/40 câu hỏi.
-      Phần nói: Cần trả lời thông thạo mọi chủ đề tính từ cấu trúc đơn giản đến phức tạp hơn. Yêu cầu không suy nghĩ quá lâu trong thời gian trả lời.
-          Phần đọc: Yêu cầu cần đúng 19/40 câu.
-          Phần viết: Bài viết đúng từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc câu rõ ràng.
Luyện thi ielts là rất cẩn thiết
Luyện thi ielts là rất cẩn thiết
Một lưu ý nữa cho luyện thi ielts 5.5 để chọn lĩnh vực nghành nghề học là nếu bạn là người mất gốc hẳn về Tiếng anh thời gian đào tạo có thể kéo dài hơn 6 tháng đến  1 năm.
Trường hợp bạn đã có trình độ cơ bản: thời gian luyện thi nhanh hơn 3 đến 6 tháng. Nên bạn cần xem xét để lựa chọn khóa học, đề luyện thi ielts phù hợp.
Trong quá trình luyện thi ielts 5.5, chúng tôi mách bạn bí quyết nên có những khoảng bạn dành ra để tự kiểm tra, test thử trình độ của mình đang đến đâu để nhằm điều chỉnh phương pháp ôn luyện. Từ đó xem quá trình tiến triển, mình đã nhận thức được những gì, tiếp nhận được đến đâu, theo chiều hướng đi lên hay kém đi để điều chỉnh ôn thi hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian hơn.
Cuối cùng, tư vấn tuyển sinh nhấn mạnh thông qua bài viết cơ bản về luyện thi ielts 5.5 này, kênh tuyển sinh hi vọng có thể giúp bạn đỡ bỡ ngỡ và có sự chuẩn bị cho lộ trình ôn thi này.
Nếu có bất kì ý kiến hoặc thắc mắc nào về luyện thi ielts 5.5, hay các khóa học miễn giảm học phí khác, các bạn có thể liên hệ đến các trung tâm ôn thi trực tuyến về ielts, hoặc nhờ các hình thức quảng bá tuyển sinh từ những trung tâm ielts,  kênh kết nối giáo dục, kênh tuyển sinh trực tuyến hỗ trợ giải miễn phí. Vì chúng tôi luôn đồng hành cùng tri thức của bạn.
Cuối cùng, chúc các bạn ôn thi IELTS thành công nha!
Luyện thi ielts 5.5 – những hiểu biết sơ khai Luyện thi ielts 5.5 – những hiểu biết sơ khai Reviewed by Unknown on tháng 3 14, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.