Danh sách tin

Tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh từ hệ mầm non đến THPT


Tuyển sinh đầu cấp quận Bình Thạnh đến thời điểm này hiện đang là thời điểm nhận được khá nhiều lượt quan tâm của các bậc phụ huynh có con em chuyển vào đầu cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT hay cao đẳng, đại học. Cùng điểm qua 1 số điểm đáng nhớ của tuyển sinh đầu cấp quận này 2017 để dựa vào đó làm cơ sở cho tuyển sinh 2018.
Một vài hình ảnh về học sinh trường Tiểu học Chu Văn An quận Bình Thạnh
Một vài hình ảnh về học sinh trường Tiểu học Chu Văn An quận Bình Thạnh
Bình Thạnh là một quận thuộc nội thành Hồ Chí Minh. Đánh giá chung đây là quận trung tâm, tập trung khá nhiều trường điểm nên tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh hàng năm khá “gắt gao” tương đương như với tuyển sinh chọn ngành nghề  thi cao đẳng, đại học bởi tỷ lệ chọi cao.
Ví dụ điển hình như trường THCS Đống Đa, tuyển học sinh đầu cấp lớp 6 2017 với yêu cầu phụ huynh và học sinh phải đăng kí hộ khẩu hay đã học tiểu học thuộc quận này, điểm đầu vào xét tuyển trên điểm kiểm tra học kỳ,  yêu cầu cho 2 môn văn toán từ 17- 19 điểm trở lên.
Nói chung là tình hình như vậy, còn kế hoạch tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh ở bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở cụ thể gồm những gì để bạn có thể tìm trường có khóa học phù hợp cho con em mình.

1-Tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh hệ mầm non

Hình ảnh 1 trường mầm non tại quận Bình Thạnh được khá nhiều phụ huynh quan tâm khi tuyển sinh
Hình ảnh 1 trường mầm non tại quận Bình Thạnh được khá nhiều phụ huynh quan tâm khi tuyển sinh
Để đảm bảo mọi cháu đều được đến trường, tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh hệ mầm non xét tuyển thu nhận hết những chaú trong diện cùng tuyến được vào học từ công lập đến dân lập.
Nhằm tạo điều kiện cho mọi trẻ em được đến trường để cha mẹ phụ huynh được yên tâm công tác, nên
tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh chấp nhận nhận cả trẻ không có hộ khẩu và KT3.
Thời gian nhận hồ sơ trẻ: Từ giữa tháng 7, kết thúc chỉ tiêu đến tháng 9. Riêng có 1 số trường nhận trẻ theo đợt để đảm bảo quyền lợi cho các cháu. Về điều này các phụ huynh có thể tìm hiểu thông tin tại các trường mà mình có ý định gửi trẻ.
Phụ huynh cũng nên truy cập hệ thống trực tuyến của các trường để tìm hiểu các thông tin khác có liên quan như: tìm khóa học giảm giá, tìm trường học gần nhà, tìm trường có chất lượng cao...Bởi hệ thống này gần đây đã phát triển mạnh không kém gì hệ thống tư vấn tuyển sinh đại học trước kia.

2-Tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh hệ Tiểu học, THPT, THCS

Tương tự như hệ mầm non, để đảm bảo cho mọi con em được đến trường tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh cũng huy động 100% trẻ đến tuổi vào lớp 1 thuộc địa phận quận được phân tuyến, phân trường, phân lớp học.
Thpt Gia Định Bình Thạnh được khá nhiều phụ huynh quan tâm
Thpt Gia Định Bình Thạnh được khá nhiều phụ huynh quan tâm
Về điều kiện cho cả 3 hệ: tuyển sinh lớp 1, lớp 6, tuyển sinh lớp 10 chấp nhận những trẻ cùng tuyến, ưu tiên có hộ khẩu thuộc quận Bình Thạnh, ngoài ra chấp nhận điều kiện tạm trú dài hạn, KT3.
Thời gian tuyển sinh tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh cho hệ tiểu học, THCS, tuyển sinh thpt, được niêm yết tại các trường. Phụ huynh nên tìm hiểu vấn đề này. Theo như 2017 trường tiếp nhận hồ sơ từ 15/ 06 – 15/07 cho diện cùng tuyến. Riêng diện ngoài tuyến nhưng có ý định theo học tại các trường trái tuyến nhận hồ sơ vào ngày 1/ 07 đến 15/ 07. Trong hồ sơ có đơn xin theo học, ghi rõ lý do vì sao xin xét trái tuyến, đợi Phòng giáo dục xem thông tin thí sinh có đồng tình chấp thuận. Nếu là lý do chính đáng sẽ được duyệt.
Về điểm chuẩn cho xét tuyển cấp 2: dựa trên xét điểm học kỳ của học sinh đó. Điểm chuẩn 2017 được thông báo tuyển sinh là dao động ở khoảng 17-19 điểm cho tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh. Bên cạnh đó 1 số trường tiêu chuẩn cao yêu cầu khảo sát năng lực tiếng anh vào ngày 12/ 07: Trương Công Định, Cù Chính Lan...
Về điều này phụ huynh có con em thi tuyển vào lớp 6, hay vào cấp 3 cũng cần cân nhắc năng lực của con em mình. Tránh chạy đua vào các trường điểm khi trình độ còn ở mức trung bình. Lấy điểm chuẩn làm thước đo tính toán, mà các em nên quyết định lựa chọn trường công lập thường hoặc trường dân lập, tư thục.
Chú ý thêm 1 số trường tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh vào cấp 2 sẽ xét tuyển khả năng tin học, cộng với điểm thi văn toán của cấp 2 đạt loại giỏi  để vào riêng 1 lớp chất lượng cao: Lê Văn tám, Đống Đa... Nên sau khi trúng tuyển vào trường các phụ huynh nên chú ý đến công tác tuyển sinh này.
Tất cả vì học sinh thân yêu nên bất cứ phụ huynh nào cũng mong con được tuyển sinh vào trường tốt nhất
Tất cả vì học sinh thân yêu nên bất cứ phụ huynh nào cũng mong con được tuyển sinh vào trường tốt nhất
Cũng bởi bất cứ ai đều mong mỏi con em mình được học tập với điều kiện tốt nhất, tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh ở các trường điểm mới căng thẳng, áp lực, cần siết chặt chỉ tiêu đầu vào trên sĩ số quá đông. Nhưng vì thế mà sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM hàng năm luôn có công điện yêu cầu từ các phòng giáo dục tổ chức tuyển sinh đến các trường cần nghiêm túc thực hiện. Sao cho cân bằng được nhu cầu học tập của học sinh, đảm bảo 100% phổ cập hết về giáo dục, nhưng nghiêm khắc không để xảy ra các vấn đề tiêu cực. Kể đến như nạn: Chạy trường, chạy lớp trong tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh.
Ngoài ra còn vấn đề tuyển sinh đầu cấp 2017 của quận bình thạnh cho những hệ như tuyển sinh liên thông đại học hay cao đẳng, hoặc thông báo tuyển sinh học nghề được chúng tôi đề cập tại bài viết sau.

Tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh từ hệ mầm non đến THPT Tuyển sinh đầu cấp quận bình thạnh từ hệ mầm non đến THPT Reviewed by Unknown on tháng 3 16, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.