Danh sách tin

Việc đăng nhập thông tin thí sinh trong tuyển sinh có chức năng gì?

So sánh với thi tuyển đại học trước kia chưa hề có khái niệm: đăng nhập thông tin thí sinh. Vậy cụ thể nó là gì, và có chức năng như thế nào với tra cứu thông tin thí sinh, bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc này.

Ví dụ 1 trang đăng ký thông tin thí sinh
Ví dụ 1 trang đăng ký thông tin thí sinh
Thời điểm này sắp bước vào kỳ thi tuyển THPT quốc gia, nên Bộ Giáo dục và Đào Tạo cũng cấp thiết hỗ trợ những biện pháp tốt nhất dành cho thí sinh. Trong đó phải kể đến các thí sinh sẽ được hỗ trợ từ các cổng thông tin thí sinh trên các trang trực tuyến. Chỉ đơn giản sau khi đăng nhập thông tin thí sinh trên trang đó, bạn sẽ cập nhập được tình hình thi cử. Vậy đăng nhập thông tin là gì, thủ tục ra sao cùng sàn tuyển sinh tìm hiểu.

1-    Đăng nhập thông tin thí sinh là gì?

Thí sinh khi dự thi THPT quốc gia, hướng nghiệp 12 cần phải nộp phiếu đăng ký dự thi. Sau đó đợi thông tin về số báo danh, ngày thi, địa điểm... Để thuận tiện cho việc nắm bắt thông tin được kịp thời, chính xác Bộ GD-ĐT mở rộng cổng thông tin tuyển sinh, cho phép mọi học sinh được đăng ký  đăng nhập thông tin thí sinh bằng 1 mã riêng trên hệ thống. Từ tài khoản cá nhân này tiện cho thí sinh theo dõi tiến trình thi cũng như nắm bắt được thông tin của bản thân mình.
Có thể nói mục đích của tài khoản cho đăng nhập thông tin thí sinh nhằm:
Giúp việc đăng ký dự thi dễ dàng, thuận lợi hơn
Giusp cho các học sinh xem xét được kết quả tuyển sinh đầu cấp phổ thông, hoặc xét công nhận tốt nghiệp THPT
Giúp thí sinh theo dõi tiến trình, lịch trình kỳ thi: từ thời gian, đến địa điểm...
Giúp thí sinh có thể dễ dàng điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký
Giúp cho cả những thí sinh tự do dễ đăng ký tham gia thi.
Việc tra cứu thông tin thi trực tuyến thuận tiện hơn rất nhiều cho thí sinh dự thi
Việc tra cứu thông tin thi trực tuyến thuận tiện hơn rất nhiều cho thí sinh dự thi
Việc cung cấp tài khoản cho đăng nhập thông tin thí sinh này, là 1 tiện ích mở rộng mang tính chất thiết thực đến mọi học sinh có nhu cầu thi cử của cùng năm đó.
Không chỉ có tác dụng với thí sinh thi THPT, mà nhờ sự hữu dụng của nó, nên ứng dụng này được dùng cho cả tuyển sinh đầu cấp phổ thông, thông báo tuyển sinh học nghề hay tuyển sinh cao đẳng, đại học, tuyển sinh sau đại học.
Vì thế với mục đích muốn được tư vấn chọn trường thì việc đăng nhập thông tin thí sinh cũng có ích. Những thắc mắc của các bạn sẽ được gửi đến bộ phận tư vấn, các bạn có cơ hội so sánh, lựa chọn trường học phù hợp hay những khóa học ưu đãi giảm giá với khả năng bằng email gửi về hòm thư mà bạn đã đăng ký.

Thấy được tính tiện lợi của việc đăng nhập thông tin thí sinh rồi, mọi thí sinh sẽ cần tìm hiểu xem mình sẽ nhận mã đăng nhập ở đâu và làm thế nào?

2-Cách đăng nhập thông tin thí sinh

Thí sinh cần nắm rõ cách đăng kí đăng nhập thông tin thí sinh để thuận tiện cho việc thi cử
Thí sinh cần nắm rõ cách đăng kí đăng nhập thông tin thí sinh để thuận tiện cho việc thi cử
Điển hình có địa chỉ web được quảng cáo nhà đào tạo hàng đầu http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn cho thí sinh đăng ký 1 tài khoản cá nhân. Sau khi đã nộp hồ sơ đăng ký thi rồi, bạn hãy truy cập trang trên, đăng ký theo hướng dẫn trực tuyến 1 tài khoản cho riêng mình. Đây là tài khoản được bảo mật cho cá nhân bạn mỗi khi đăng nhập thông tin thí sinh.
Mọi hoạt động về sau như xem kết quả, thay đổi điều chỉnh nguyện vọng, xem  khóa học, xét tuyển nhóm nghành, chọn trường... bạn có thể đăng nhập vào phần mềm quản lý thi này.
Về cách thức đăng ký, yêu cầu bạn có tài khoản đăng nhập bằng chứng minh thư riêng nhằm tạo nên 1 mã riêng không trùng với bất cứ ai và cũng nhằm bảo mật thông tin cho chủ sở hữu.
Sau khi đăng ký được theo hướng dẫn bạn được hướng dẫn đổi mật khẩu lần đầu, bạn nên ghi nhớ lại tài khoản thông tin thí sinh của mình để sử dụng.
Khi có được tài khoản việc đầu tiên bạn cần đăng nhập thông tin thí sinh check lại mọi thông tin mà mình đã đăng ký dự thi xem có sai sót gi còn điều chỉnh kịp thời. Những nhầm lẫn nhiều người hay sơ ý như: họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh...
Hệ thống phần mềm này luôn hoạt động khá ổn định nên các bạn thí sinh nhớ theo dõi thường xuyên nhằm quan tâm đặc biệt tới chính kỳ thi của bản thân mình hơn nhé. Tư vấn tuyển sinh online Chúc các sĩ tử thành công!
Việc đăng nhập thông tin thí sinh trong tuyển sinh có chức năng gì? Việc đăng nhập thông tin thí sinh trong tuyển sinh có chức năng gì? Reviewed by Unknown on tháng 3 14, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.