Danh sách tin

Chỉ tiêu tuyển sinh các trường đại học đang hướng đến giáo dục khai phóng

Có thể nói những năm gần đây, điển hình 2018 tới đây, chỉ tiêu tuyển sinh các trường đại học sẽ hướng đến giáo dục khai phóng hơn cả chỉ tiêu tuyển sinh 2017. Tức là 1 nền giáo dục tự chủ, nhằm khai sáng, mở rộng, phát huy hết năng lực, trí tuệ của 1 sinh viên theo học.

Nền giáo dục khai phóng hướng đến vun đăp và phát triển các giá trị sâu sắc, quan trọng nhất
Nền giáo dục khai phóng hướng đến vun đăp và phát triển các giá trị sâu sắc, quan trọng nhất
Thực ra nền giáo dục khai phóng đã manh nha hình thành rất sớm từ thời trung cổ, nhưng chẳng qua lúc đó người ta chưa đặt tên cho hình thức giáo dục đó mà thôi. Cho đến nay tại các quốc gia phát triển thì nền giáo dục này được áp dụng nhiều, và ngày 1 nhân rộng đến các nước khác. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó, điều này nhận thấy dễ dàng nhất trong kênh tuyển sinh online khi cung cấp chỉ tiêu tuyển sinh các trường đại học những năm gần đây, nhất là 2018.
Nhưng trước tiên chúng ta cần làm rõ nghĩa của khái niệm giáo dục cổ điển so với giáo dục khai phóng, việc chọn ngành nghề có gì khác biệt để cần cải tổ.

11- Nền giáo dục cổ điển

Trước kia trong chỉ tiêu tuyển sinh các trường đại học chúng ta thường thấy việc nhờ tư vấn chọn trường onlinecán cân chỉ tiêu nghiêng về tuyển số lượng nhiều cho các nghành: y tế, sư phạm, ngân hàng, kế toán...Có thể nói chung là nghành nghề mang tính chất hành chính văn phòng, tính chất miễn giảm học phí , tính ổn định.
Chương trình học những nghành này còn nặng về khái niệm, lý thuyết nhiều hơn. Hết học từ cấp dưới lên trên, từ tuyển sinh lớp 10, lên trung cấp, cao đẳng, đại học hay tuyển sinh liên thông đại học, thì phương thức truyền tải kiến thức chủ yếu là 1 chiều, thông tin từ người giảng dạy truyền đạt 1 chiều đến người học, việc tiếp nhận là hoàn toàn khách quan.
Nhưng đến khi xã hội hội nhập, nền kinh tế mở cửa, trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, các ngành về công nghệ thông tin và logistics  những cách thức giảng dạy cổ điển này đã đến lúc cần được cải tiến cho phù hợp. Ngay cả trong tuyển sinh cao đẳng nghề cũng được thay đổi. Cụ thể hơn có thể thấy ở việc những năm gần đây chỉ tiêu tuyển sinh các trường đại học đã thay đổi, những nghành trước kia được chú trọng nay đã bị hạ sĩ số tuyển vào, thay vào đó 1 loạt những chỉ tiêu mới ra đời để chứng minh cho nền giáo dục khai phóng đang được định hình và khởi sắc.
Nền giáo dục cổ điển cần đến lúc cải cách để phù hợp với xu thế xã hội
Nền giáo dục cổ điển cần đến lúc cải cách để phù hợp với xu thế xã hội

2-Giáo dục khai phóng là gì?

Giáo dục khai phóng theo khái niệm chung là khai sáng nhằm phát huy con người tự chủ, năng động trong việc tiếp nhận tri thức. Thời trung cổ cho đến thời khai minh nền giáo dục này đã xuất hiện nhưng phải những năm gần đây tại nước nhà mới được chú trọng.
Trong chỉ tiêu tuyển sinh các trường đại học hiện nay có 366 ngành đào tạo, tăng thêm 40% so với danh mục được ban hành năm 2010. Thí sinh sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn ngành đăng ký xét tuyển. xuất hiện thêm nhiều lĩnh vực mới như: tâm lý học, Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng, quản trị nhà hàng, khách sạn, đông phương học...Những nghành này tuy còn mới mẻ nhưng đã được nhiều bạn trẻ quan tâm thể hiện qua con số, lượt tìm khóa học trực tuyếnhọc thử, học miễn phí cho những chuyên khoa này.
Giáo dục khai phóng đã phát triển mạnh ở nhiều quốc gia phát triển
Giáo dục khai phóng đã phát triển mạnh ở nhiều quốc gia phát triển
Dịch vụ tư vấn tuyển sinh trực tuyến có thể mô tả chung khi chỉ tiêu tuyển sinh các trường đại học xuất hiện và tăng mạnh về tuyển số lượng những nghành này bởi xu thế nghề nghiệp tương lai đang định hướng theo tính đa nguyên, thiên về các giá trị kinh tế thương mại, dịch vụ cũng như các giá trị đạo đức, nhân văn. Đòi hỏi người học phát triển cả về tri thức, lẫn kỹ năng có thể chuyển đổi được. Điều này chỉ có nên giáo dục khai phóng mới có thể trau dồi và mang lại cho bạn được.
Vì thế chỉ tiêu tuyển sinh các trường đại học trong 2018 đang hướng đến phát triển năng lực trí tuệ cho con người. Nếu so với trước kia, sinh viên theo học chỉ cần giỏi lý thuyết cộng với giỏi tưởng tượng thì nay trong giải pháp tuyển sinh toàn diện cần sinh viên giỏi cả kỹ năng và thực hành trên cơ sở có thật, chứ không chỉ dừng lại ở tưởng tượng. Giáo dục khai phóng cho sinh viên cách học được tiếp cận 2 chiều, 1 luồng tiếp nhận, 1 luồng phản hồi và ứng dụng.
Cuối cùng chúng tôi kết lại, theo xu thế xã hôi đi lên, tránh thụt lùi so với đà này, Việt Nam trong vấn đề giáo dục, đã chú trọng sản sinh ra những sinh viên tự chủ, chứ không phải một đám những sinh viên được đào tạo ra trường như “mọt sách” nữa. Nên dễ hiểu chỉ tiêu tuyển sinh các trường đại học đang hướng đến giáo dục khai phóng là vì thế.

Chỉ tiêu tuyển sinh các trường đại học đang hướng đến giáo dục khai phóng Chỉ tiêu tuyển sinh các trường đại học đang hướng đến giáo dục khai phóng Reviewed by Unknown on tháng 3 14, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.