Danh sách tin

Xem thông tin thí sinh - cách kiểm tra lại hồ sơ có hợp lệ hay không

Có thể nói việc xem thông tin thí sinh là 1 phương án để kiểm tra lại hồ sơ đăng ký thi cùng toàn bộ thông tin thí sinh có hợp lệ hay không?. Nhằm tránh trường hợp rắc rối về thông tin thí sinh không nên xảy ra khi ngày thi đã cận kề.

Thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh
Thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh
Cùng điểm lại hoạt động thi cử, hoạt động tìm trường đại học qua nhiều năm, chúng ta dễ dàng nhận thấy quá trình đăng kí, nộp hồ sơ thi luôn mang tính chất quyết định việc chọn ngành chọn trường thi. Cho đến khi quá trình thi cử, thi cao đẳng đại học diễn ra cũng do quá trình hồ sơ đăng kí thi quyết định. Vì nếu như lúc này phát hiện sai sót trong hồ sơ hay nhầm lần dù là nhỏ về mặt thông tin đăng ký có thể rắc rối lại không hề nhỏ. Việc bạn không chịu xem thông tin thí sinh trước dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc

1-    Xem thông tin thí sinh cần thực hiện những gì

Theo tư vấn hướng nghiêp cho biết hàng năm có 1 số lượng không nhỏ các thí sinh phải ra về vì sai thông tin cơ bản, hoặc nhầm lần về thông tin thi của chính mình, như nhầm trường, nhầm địa điểm thi cũng có, do lơ là trong việc xem thông tin thí sinh.
Vậy xem thông tin thí sinh cần xem xét những thông tin gì:
-          Kiểm tra lại những thông tin đã đăng kí trong hồ sơ dự thi như: họ và tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, các điểm khu vực, các chính sách ưu tiên được hưởng
-          Kiểm tra khối thi đã chọn, khối mã nghành thi, mã trường đã chính xác chưa
-          Xem thông tin thí sinh thi như: số báo danh, địa điểm thi, thời gian thi, môn thi tương ứng với thời gian thi,
-          Xem thông tin thí sinh này còn áp dụng không chỉ với tuyển sinh cao đẳng nghề, thi cao đẳng đại học, mà áp dụng ngay cả thí sinh tuyển sinh thpt .

Thí sinh đại học Bách Khoa đang kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi
Thí sinh đại học Bách Khoa đang kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi
Trước đây theo truyền thống việc này luôn được phụ huynh, thầy cô nhắc đi nhắc lại trước dịp làm hồ sơ thi. Thậm chí để phòng tránh còn chuẩn bị nhiều bộ hồ sơ phòng khi sai sót dù chỉ 1 chút. Cho đến khi bước vào phòng thi bạn lại được giám thị thi nhắc nhở lần nữa yêu cầu kiểm tra xem thông tin thí sinh trước khi đặt bút làm bài, thậm chí cẩn trọng nhắc lại khi hết thời gian, nộp bài bạn cũng được yêu cầu rà soát lại. Bởi nếu không để ý đến điều này thí sinh phải đối mặt với nhiều hậu quả xấu.

2-Hậu quả của việc không xem thông tin thí sinh

Nếu trước khi thi cử thí sinh không xem thông tin thí sinh, rất có thể những nhầm lẫn về thông tin tuyển sinh đại học bạn điền vào trong hồ sơ dự thi không được phát hiện kịp thời. Đơn cử như họ tên, số báo danh, địa chỉ của bạn mà sai sót, khi vào phòng thi bạn cần đối chiếu thông tin, lúc này không còn thời gian sửa chữa, nên hậu quả là bạn bị đình chỉ thi sẽ thật đáng tiếc. Đây là hậu quả không hề nhỏ khi mà cơ hội thi cử mỗi năm chỉ có 1 lần.
Giám thị kiểm tra đối chiếu thông tin trên thẻ dự thi của thí sinh
Giám thị kiểm tra đối chiếu thông tin trên thẻ dự thi của thí sinh
Một hậu quả nữa nếu không xem thông tin thí sinhnhư nhiều trường hợp nhiều năm về trước, các sĩ tử mặc nhiên nghĩ địa điểm thi là trường mà minh đăng ký thi vào, không kiểm tra thông tin không biết nơi thi là 1 địa điểm khác do lượng thí sinh quá đông phải điều động các cụm thi khác nữa. Khi phát hiện ra cũng muộn giờ đến điểm thi, bỏ lỡ kỳ thi.
Đó là chưa kể đến 1 loạt hậu quả nhầm phòng thi, số báo danh...nên toàn bộ quá trình làm bài thi coi như uổng phí.
Vì thế nhằm cẩn trọng cho các em để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia cũng như thi cao đẳng, đại học, năm 2018, Bộ GD&ĐT đã đưa ra lưu ý về việc đưa vào ứng dụng phần mềm tra cứu thông tin tuyển sinh. Mỗi thí sinh sẽ có 1 tài khoản cá nhân riêng trên dịch vụ tuyển sinh điện tử của bộ Giao Dục để đăng nhập để xem thông tin thí sinh, kiểm tra thông tin, theo dõi toàn bộ quá trình thi cử, giúp thí sinh chu đáo hơn, không có sai sót trong thi cử.
Còn những thông tin khác liên quan đến công tác tuyển sinh, như tìm khóa học giảm giáđiểm sàn của các trường, tư vấn nghành hot trong tương lai, các dịch vụ quảng bá tuyển sinh... các em có thể liên hệ tiện ích nhất đến các kênh trực tuyến để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Những kênh kết nối giáo dục này luôn đồng hành cùng các sĩ tử trong các mùa thi.
Xem thông tin thí sinh - cách kiểm tra lại hồ sơ có hợp lệ hay không Xem thông tin thí sinh - cách kiểm tra lại hồ sơ có hợp lệ hay không Reviewed by Unknown on tháng 3 14, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.