Danh sách tin

Tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội theo thông lệ hàng năm luôn căng thẳng


Mỗi mùa tuyển sinh, tuyển sinh đầu cấp tại hà nội lại “căng thẳng” hơn bao giờ hết. Bởi tỷ lệ chọi gay gắt không kém tuyển sinh đại học, nên sợ rơi vào thành phần bị “đào thải” nên bất cứ gia đình hay thí sinh nào trong “chiến dịch” thi cử này đều đang lo lắng, tất bật cho công tác chuẩn bị tuyển sinh đầu cấp.
Tình trạng quá tải mỗi mùa tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội
Tình trạng quá tải mỗi mùa tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội

1-    Thực trạng tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội hệ tiểu học, thcs, thpt

Đầu cấp được tính cho: Tuyển sinh lớp 1, tuyển sinh lớp 6, tuyển sinh lớp 10 vào THPT, hay cả tuyển sinh cao đẳng, đại học. Hàng năm tại những thành phố lớn như: tuyển sinh đầu cấp tại hà nội, tuyển sinh tphcm, tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng... luôn “căng thẳng” hơn cả so với các tỉnh thành khác.
Bởi tập trung tại các thành phố lớn, nhất là thủ đô Hà Nội là lượng dân cư đông đúc trong khi số lượng trường học không có biến động tăng nhiều theo dân số. Nên hiện tượng quá tải của các trường mỗi mùa tuyển sinh đầu cấp tại hà nội luôn diễn ra.
Ví dụ như Quận Hoàng Mai Hà Nội thời gian gần đây ra đời hàng loạt các khu chung cư , lượng người đổ về quận tăng đột biến trong đó kéo theo nhiều trẻ nhỏ. Nhưng trên địa bàn quận Hoàng Mai lại chỉ có 65 trường đầu cấp từ hệ mầm non, tiểu học, THCS. Chỉ đáp ứng tương đương cho hơn  77 nghìn học sinh. Nếu có phát sinh tăng tuyển sinh đầu cấp tại hà nội cho 2017-2018 cũng chỉ nhận thêm bình quân được  6.000 đến 8.000 học sinh. Trong khi các đô thị mới vẫn đang “mọc lên như nấm”, tập trung nhiều ở khu Định Công, Hoàng Liệt...Nên dân cư đô thị này sẽ phải đối mặt với hiện tượng “thừa trẻ thiếu trường” mỗi khi tuyển sinh đầu cấp.
Quận Long Biên được đánh giá là đô thị xa nội thành nhưng tuyển sinh đầu cấp vẫn căng thẳng quá tải không kém
Quận Long Biên được đánh giá là đô thị xa nội thành nhưng tuyển sinh đầu cấp vẫn căng thẳng quá tải không kém
Hay như quận Long Biên được nhận định là xa trung tâm nên có thể tình hình tuyển sinh hay tư vấn tuyển sinh trực tuyến sẽ“dễ thở” hơn. Nhưng không như tính toán trên thực tế thể hiện bằng con số tại khu vực này cũng “căng thẳng” không kém khi đến mùa tuyển sinh đầu cấp tại hà nội . Theo như Bà thu Hương phó chủ tịch quận cho biết : khó khăn lớn nhất chính là vấn đề tăng sĩ số học sinh hàng năm. Năm 2017-2018 dự kiến tăng hơn 1000 em vào cấp 2. Tức là cần thêm 23 phòng học nữa mới đủ xếp lớp cho các em. Chứ không thể chồng học sinh hay nhồi nhét sao cho đủ được. Nhưng vì phòng học thì không “phình to” ra theo năm, tỷ lệ nghịch với lượng học sinh. Đó là chưa kể đến các cấp khác như tuyển sinh 10, hay khối tiểu học cũng “căng thẳng” bất cập không kém.
Đó là chưa kể tâm lý chung của các bậc phụ huynh luôn muốn con em được học trường chuẩn, tốt nhất. Tuyển sinh đầu cấp tại hà nội nhất là dành cho các bé chuẩn bị vào lớp 1, cha mẹ nào cũng muốn hành trang vào đời đầu tiên của con được tốt nhất, không thua kém ai. Nên lượng người dồn vào các trường chuẩn bị áp lực nhiều.

2-    Thực trạng tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội hệ trung cấp, cao đẳng, đại học

Thi đại học “nơi quá tải, nơi đìu hiu”, đây cũng là thực trạng tra cứu thông tin thí sinh hàng năm cho hệ trung cấp, cao đẳng, đại học tại thủ đô hàng năm cũng luôn quá tải và căng thẳng.
Phải nói rằng so với các tình thành, chiêu sinh có vẻ vắng vẻ thì tại Hà Nội luôn “tấp nập”. Bởi cũng tại Hà Nội tập trung đa phần các trường nên tuyển sinh đại học, cao đẳng, tuyển sinh cao đẳng nghề dồn hết về trung tâm.
Lượng thí sinh đăng kí thi đầu cấp cao đẳng đại học Hà Nội luôn quá tải
Lượng thí sinh đăng kí thi đầu cấp cao đẳng đại học Hà Nội luôn quá tải
Sự căng thẳng về sĩ số nộp hồ sơ thi tuyển này, đã gây áp lực rất nhiều đến các trường đang tuyển sinh đầu cấp tại hà nội. Khiến cho nhiều trường chuyển hướng 1 số nghành sang luyện thi chứng chỉ từ xa
Và cũng bởi không thể đáp ứng được hết nhu cầu được khuyến học của vô vàn sĩ tử trên cả nước mà tuyển sinh đầu cấp tại hà nội 2017 đành phải “lội ngược dòng” tự gạt bớt, giảm thiều những bạn xin học.
Thiết nghĩ Bộ giáo dục đào tạo cần có giải pháp để giải quyết sớm bài toán quá tải này mỗi mùa chiêu sinh. Hiện nay các trường thuộc khu vực tỉnh thành cũng không kém về chất lượng, đảm bảo đầu ra không kém, nên đây cũng là phương án các bạn thí sinh nên lựa chọn khi tư vấn chọn nghành thi cao đẳng, đại học. Điều này tránh căng thẳng cho các trường, tránh căng thẳng cho cả các thí sinh đang lao vào tuyển sinh đầu cấp tại hà nội.
Tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội theo thông lệ hàng năm luôn căng thẳng Tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội theo thông lệ hàng năm luôn căng thẳng Reviewed by Unknown on tháng 3 16, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.