Danh sách tin

Cần công tác kiểm tra thông tin thí sinh để kịp thời phát hiện sai sót

Mọi phụ huynh cũng như thí sinh cần công tác kiểm tra thông tin thí sinh để hợp lệ khi thi tuyển. Bởi việc tra cứu này mang tính chất kiểm định lại chắc chắn mọi thông tin thí sinh nhằm tránh thiếu sót, sơ suất cho ngày thi.

Những thông tin cá nhân trong hồ sơ thi yêu cầu tính chính xác 100%
Những thông tin cá nhân trong hồ sơ thi yêu cầu tính chính xác 100%
Tâm lý chung của các sĩ tử cùng các bậc phụ huynh mỗi mùa chiêu sinh, hay bị bấn loạn, rối ren, không biết chuẩn bị, sắp xếp cái gì trước cái gì sau dẫn đến quên nhiều thứ. Vì thế công đoạn kiểm tra thông tin thí sinh trước kỳ thi tuyển trọng đại trong đời là vô cùng cần thiết.

1-    Nguyên nhân cần kiểm tra thông tin thí sinh

Không khí của kỳ thi THPT Quốc gia cũng như thi cao đẳng, đại học đang nóng dần lên. Những ngày này các sĩ tử đều sục sôi làm đơn đăng ký dự tuyển. Các bậc phụ huynh thì đôn đáo tìm trường khuyến học cho các em học sinh thì bận rộn quay cuồng với việc chuẩn bị thi cử và đăng ký.
Nên theo kênh tuyển sinh hàng năm có không ít em nộp đơn cùng hồ sơ mà vẫn mắc nhiều thiếu sót. Để khắc phục tình trạng này cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giao dục đào tạo đã chính thức đi vào hoạt động nhiều năm qua. Để tiện cho thí sinh sau khi nộp hồ sơ có thể kiểm tra thông tin thí sinh rồi chỉnh sửa sai sót.
Không chỉ vậy cổng thông tin này còn cho phép học sinh sau khi được hướng nghiệp đại học vẫn còn đủ thời gian thay đổi nguyện vọng để tìm trường có khóa học phù hợp hơn cho bản thân mình.
Các thí sinh vào trang web của Bộ GD-ĐT để tra cứu điểm thi tốt nghiệp
Các thí sinh vào trang web của Bộ GD-ĐT để tra cứu điểm thi tốt nghiệp
Vì thế các năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa vào ứng dụng phần mềm này và quảng bá tới nhiều thí sinh nhằm hỗ trợ kiểm tra thông tin thí sinh , tìm trường có khóa học phù hợp đặc biệt cho dịp thi tốt nghiệp cấp 3 hay thi cao đẳng, thi đại học.

2. Chức năng của phần mềm kiểm tra thông tin thí sinh

Kể từ 2017 Bộ GD-ĐT áp dụng nhân rộng mô hình đăng nhập online này để hỗ trợ quá trình sau khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Theo đó mỗi 1 cá nhân đăng ký theo chứng minh thư riêng của mình sẽ được cấp mật khẩu gửi vào mail.
Cùng năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo theo đó quy định sẽ cấp riêng 1 tài khoản đăng nhập cho mỗi cá nhân. Khi sở hữu tài khoản này ngoài hỗ trợ kiểm tra thông tin thí sinhphần mềm còn có chức năng:
-          Chức năng đăng kí thông tin thí sinh, kiểm tra rà soát lại mọi thông tin cá nhân
-          Chức năng tự theo dõi kết quả thi tốt nghiệp THPT, theo dõi việc cấp bằng tốt nghiệp
-          Chức năng: theo dõi lịch thi, địa điểm thi và các thông tin khác về ki thi cao đẳng, đại học..
-          Chức năng: tìm khóa học và tin tuyển sinh
-          Chức năng cập nhập tình hình các trường cao đẳng, đại học...
-          Chức năng thông báo những tin tức tuyển sinh cao đẳng, đại học, cập nhập tin tức tuyển sinh đại học.
Phần mềm tra cứu thông tin mỗi thí sinh cần phải học cách tra cứu
Phần mềm tra cứu thông tin mỗi thí sinh cần phải học cách tra cứu
Trên tất cả các chức năng đó, chúng tôi nhấn mạnh lại chức năng hỗ trợ kiểm tra thông tin thí sinh. Bởi khâu này mang tính chất quyết định đến toàn bộ tiến trình thi cử của mỗi thí sinh.Nếu phát hiện thấy những nhầm lẫn về họ tên chính xác, ngày tháng năm sinh, quê quán, diện ưu tiên, mã nghành thi, mã trường, tên trường... cần chỉnh sửa kịp thời, đảm bảo cho việc tuyển sinh đầu cấp thuận lợi.

3- Những lưu ý khác

- Thường các thí sinh rất nôn nóng muốn có tài khoản ngay sau khi đăng kí. Nhưng bạn cần đợi hệ thống xác nhận cho dù đã có mã đăng nhập gửi vào mail.
- Mã đăng nhập này được gửi vào mail mà các em đã đăng ký, nên yêu cầu bảo mật, đổi mật khẩu lần đầu sử dụng.
- Các em nên kiểm tra thông tin thí sinh, việc đầu tiên khi đăng nhập được.
- Nếu có trường hợp quên mail đã đăng kí, quên mật khẩu, mất mật khẩu bạn có thể mang chứng minh thư đến tại cơ sở đã đăng ký nộp sơ, nơi đăng tuyển khóa học để xin cấp lại.
Đừng để tình trạng nhớ nhớ quên quên khiến bạn sai sót trước mỗi kỳ thi
Đừng để tình trạng nhớ nhớ quên quên khiến bạn sai sót trước mỗi kỳ thi
Tóm lại, khi bước vào mùa thi, tình trạng “nhớ nhớ quên quên” hay diễn ra ở nhiều thí sinh.Nên việc sai sót trong quá trình hồ sơ diễn ra khá nhiều. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các em có sự chu đáo cho tư vấn tuyển sinh 2018, mùa thi cận kề.
Bên cạnh đó, các bạn có thể tận dụng các kênh kết nối giáo dục, sàn tuyển sinh trực tuyến để cập nhật, giải đáp nhanh những thông tin liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học cao đẳng, đại học.
Mùa thi đang cận kề, chúc các sĩ tử đạt được thành công vượt sức mong đợi nhé!

Cần công tác kiểm tra thông tin thí sinh để kịp thời phát hiện sai sót Cần công tác kiểm tra thông tin thí sinh để kịp thời phát hiện sai sót Reviewed by Unknown on tháng 3 14, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.