Danh sách tin

Tuyển sinh ngành xây dựng cần xóa tan định kiến

Tuyển sinh ngành xây dựng cần xóa tan định kiến cổ hủ như: Nghành nghề lao động tay chân, vất vả, cơ cực, bần hàn, 1 nghề “dãi nắng dầm mưa” ít được kính trọng và chỉ nên chọn cho nam giới hay tuyển sinh bổ sung. Nhưng đó là những suy nghĩ thiển cận cho những ai chưa hiểu hết về tuyển sinh xây dựng đã vội quy chụp thông tin.

Nghành xây dựng luôn bị áp đặt định kiến là khô khan-khổ sở
Nghành xây dựng luôn bị áp đặt định kiến là khô khan-khổ sở
Những con số mang đến tin vui cho tuyển sinh 2018 như: Cuối 2013, tốc độ tăng trưởng của ngành xây dựng luôn tăng trưởng chóng mặt theo chiều đi lên, thậm chí trên đà đó không có dấu hiệu ngừng tăng tiến. Theo báo Xây dựng, năm 2013 xây dựng về giá trị sản xuất, xuất sắc đạt con số hơn 770.000 tỉ đồng (tăng 7% so với năm 2012), chiếm 5,94% tỉ trọng GDP cả nước. Cùng với việc đọc bài viết dưới đây bạn sẽ phải suy nghĩ, nhìn nhận lại về tư vấn chọn ngành nếu đang suy nghĩ tiêu cực về tuyển sinh ngành xây dựng:

1-Tại sao hình thành quan niệm định kiến về nghành xây dựng?

Nhắc đến tìm trường tuyển sinh ngành xây dựng nhiều bạn trẻ cũng như phụ huynh khá “dè dặt” bởi định kiến lâu nay ăn vào tiềm thức rằng:
-       Đây là nghành “cực khổ” bởi phải phơi mặt ngoài trời, bên các công trình, di chuyển nhiều, thậm chí nhiều người còn so sánh nó không khác gì công việc của 1 phụ hồ, thợ xây.
-       Đây là nghành đặc tính khô khan, sợ quá trình học dễ nhàm chán, quá trình làm việc dễ nản. Nên ngay cả tuyển sinh dự bị đại học cho nghành xây dựng nhiều người cũng không chọn.
-       Đây là nghành lao động ít được kính trọng, bởi nhiều người nghĩ cứ phải bươn chải ra bên ngoài, không thuộc top “dân công sở” “dân tri thức” là kém sang rồi.
-       Đây là nghành chỉ nam giới nên chọn, không hợp với nữ lao động.
Những năm về trước rất ít thí sinh lựa chọn tuyển sinh xây dựng bởi những định kiến về nó
Những năm về trước rất ít thí sinh lựa chọn tuyển sinh xây dựng bởi những định kiến về nó
Vì đâu mà có những suy nghĩ này? Bởi tuyển sinh ngành xây dựng nhiều năm về trước chưa làm rõ, định hướng được công việc của sinh viên sau ra trường. Không có những tư vấn tuyển sinh, không có công tác định hướng nghề nghiệp, không có những khóa giải thích, giới thiệu việc làm... nên nhắc đến xây dựng mặc nhiên nhiều người có suy nghĩ như trên.Nhiều bạn còn xếp nó vào tuyển sinh trung cấp nghề.
Nhưng những năm gần đây, lượng thí sinh tuyển sinh ngành xây dựng đã tăng đáng kể, đặc biệt nữ sinh xây dựng không còn “rải rác” hiếm có như trước nữa. Lý do cho việc tuyển sinh đầu cấp này là do công tác hướng nghiệp đã làm tốt nhiệm vụ của nó. Khiến cho nghành xây dựng xóa tan đi được định kiến. Nhiều bạn trẻ đã thấy được triển vọng rất cao của nghành nghề này mà quyết định lựa chọn.

2       - Triển vọng nghề nghiệp khi tuyển sinh ngành xây dựng

 
Những công việc tiềm năng sau khi tuyển sinh đại học xây dựng
Những công việc tiềm năng sau khi tuyển sinh đại học xây dựng
Nói chung về nghành xây dựng có khá nhiều vất vả, áp lực, nhưng như các nghành khác, có nghành học nào, có công việc nào mà chỉ thuận lợi không có khó khăn. Đặc biệt khi tuyển sinh ngành xây dựng những khó khăn bạn phải đối mặt nhưng lại tương xứng với những gì bạn nhận được. Cụ thể như:
-       Bạn có cơ hội trải nghiệm mình ở nhiều nơi, nhiều môi trường khác nhau, phù hợp với các bạn trẻ ưa phiêu lưu, ưa sáng tạo, thiết kế.
-       Bạn có cơ hội học tập tốt, cơ hội tìm học bổng hay tìm khóa học giảm giá với cả các khóa học tại nước ngoài tốt nhất.
-       Bạn có thu nhập khá cao ổn định, cộng với công việc ổn định. Bởi nhu cầu nhà đất là vô tận, không bao giờ hết “Hot” nên cơ hội việc làm cũng “thênh thang” hơn. Không những vậy tuyển sinh ngành xây dựng còn được tiên đoán là nhóm nghành hợp thời, hợp xu hướng trong tương lai không xa, sẽ được ưu tiên chú trọng.
-       Nghành xây dựng gần đây có những bước tăng trưởng khá lạc quan. Như gói hỗ trợ mua nhà 30 tỷ đồng, Ví dụ gói hỗ trợ vay vốn mua nhà 30.000 tỉ đồng thật sự mang lại khởi sắc cho những công trình đang nằm “đắp chiếu” bao năm qua. Mặt khác chính phủ cũng ưu tiên nhiều chính sách hỗ trợ khác cho nghành nên tư vấn tuyển sinh 2018 dự đoán tuyển sinh ngành xây dựng sẽ phù hợp và không lo về nạn thất nghiệp khi ra trường.
-       Công việc của nghành xây dựng là vô cùng đa dạng. Từ nhân viên văn phòng đến công trình, công trường. Nên nếu bạn không ưa “ nắng gió” vẫn có thể có rất nhiều công việc tại các văn phòng nhà đất, bất động sản...
-       Do định kiến nhiều năm trước để lại dẫn đến hậu quả hiện tại và tương lai nghành vẫn đang “khát nhân lực” thiếu nhân tài. Cụ thể, dịch vụ tìm thí sinh chưa mạnh nên dẫn đến số lao động có trình độ cao đẳng, trung cấp nghề chỉ chiếm tỷ lệ 11,8%; số thợ bậc cao (bậc 6,7) chỉ chiếm khoảng 7% nhân lực ngành. Những con số này khẳng định nếu bạn lựa chọn tuyển sinh ngành xây dựng bạn cực kỳ “có giá”
Ai nói nghành xây dựng không dành cho nữ giới
Ai nói nghành xây dựng không dành cho nữ giới
Khi đã hiểu được về tuyển sinh ngành xây dựng, cộng với thời gian thay đổi định kiến đã thay đổi , nhiều thí sinh chọn nghành này. Và kết quả nhận được chứng thực rất nhiều sinh viên trong nghành ra trường và đã thành công ở lĩnh vực xây dựng. Đó có thể là những công việc trong văn phòng, cũng có khi là những chuyên gia phân tích đánh giá thị trường, hay là những kĩ sư thiết kế... được trang bị tốt nền tảng kiến thức. Họ mang hành trang đó để xây đắp sự nghiệp lâu dài mà không hề kém sang trọng. Vì thế các bạn thí sinh đang băn khoăn tuyển sinh ngành xây dựng, tuyển sinh online hãy cố gắng không chỉ hoàn thành tốt việc học, mà cần tham gia nhiều các hoạt động mang tính xã hội, thâm nhập vào môi trường dự tính làm việc hơn nữa, để ưu tú hơn nữa, xứng đáng với những gì nghề nghiệp sẽ mang lại cho bạn.
Tuyển sinh ngành xây dựng cần xóa tan định kiến Tuyển sinh ngành xây dựng cần xóa tan định kiến Reviewed by Unknown on tháng 3 12, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.