Danh sách tin

Tuyển sinh Phạm Ngọc Thạch 2018 có còn “ bế quan tỏa cảng”


Trong nhiều năm về trước, tuyển sinh phạm ngọc thạch thực hiện chế độ tuyển sinh “bế quan tỏa cảng” chỉ giới hạn phạm vi trong khu vức TP. HCM. Điều này khá bất lợi cho hàng ngàn mong muốn tuyển sinh bổ sung khác trên toàn quốc. Vậy trong 2018 này có gì thay đổi?
 
Tuyển sinh Phạm Ngọc Thạch điểm đến của nhiều thí sinh
Tuyển sinh Phạm Ngọc Thạch điểm đến của nhiều thí sinh
Theo như 2017 đổ về trước Bộ giáo dục Đào tạo trên văn bản vẫn yêu cầu trường y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM cần tuyển sinh trên “diện rộng” toàn quốc, kể cả tuyển sinh hà nội nhưng đợi chờ UBND TP HCM chấp thuận thì vẫn chưa thấy “hồi âm”.

1-Tuyển sinh Phạm Ngọc Thạch 2017 trở về trước

Chính bởi sự rõ ràng của việc công bố phương án tuyển sinh, đợi chờ “cấp phép” được chiêu sinh toàn quốc mà tuyển sinh phạm ngọc thạch đã gây nên 1 cú sốc cho thí sinh trước thềm thi cử cận kề, khiến nhiều bạn lao đao trong việc: chọn ngành nghề, chọn trường đại học.
Cụ thể có hơn 12.000 thí sinh không “nằm vùng” được tuyển, hộ khẩu ngoại tỉnh TP HCM trót “đem lòng yêu mến” trường y khoa Phạm Ngọc Thạch nên nộp hồ sơ thi trong khi điều kiện tuyển sinh chưa được quyết rõ ràng. Dẫn đến hậu quả là tất cả những bạn này buộc phải thay đổi ngay nguyện vọng khi biết tin tuyển sinh phạm ngọc thạch “bế quan tỏa cảng” chỉ tuyển thí sinh đã tốt nghiệp tuyển sinh thpt có hộ khẩu TP.HCM. Cú sốc ở chỗ là, thông tin này quá sát ngày thi tuyển khiến nhiều bạn suýt lâm vào cảnh “trở tay không kịp”.
Tuy tuyển sinh phạm ngọc thạch cũng có trách nhiệm với vấn đề này ở chỗ đưa ra giải pháp cho các sĩ tử: Thay đổi phạm vi tuyển dụng kịp thời với khoảng thời gian điều chỉnh nguyện vọng khoảng giữa tháng 7. Nhưng dù sao vẫn bị ảnh hưởng không nhỏ đến bộ phận đã nộp hồ sơ thi đại học vào trường, chưa kể bộ phận đang tìm hiểu: tuyển sinhcao đẳng,  thông báo tuyển sinh cao học tại trường.
Những năm về trước tuyển sinh Phạm Ngọc Thạch chỉ xét phạm vi TP.HCM
Những năm về trước tuyển sinh Phạm Ngọc Thạch chỉ xét phạm vi TP.HCM
Giải trình vấn đề này với phóng viên báo chí, Hiệu trưởng trường, ông Ngô Minh Xuân cũng trả lời rằng trường cũng bị áp lực không kém bởi quyết định này. Bởi trường cũng không mong muốn điều đó, cho dù trong quảng cáo khóa học  có đề cập sẽ tuyển sinh toàn quốc, nhưng đây thuộc vẫn đề không tự chủ được nên đành chấp nhận, tuy nhiên sẽ cố hết sức đề đạt yêu cầu cho những năm tiếp theo.

2-Tuyển sinh phạm ngọc thạch 2018 có còn giới hạn phạm vi ?

Quyết tâm thực hiện cho được “lời hứa” của mình nên công tác tuyển sinh 2018 trường đã có “tin vui” thỏa đáng đến hàng ngàn thí sinh trên cả nước. Cụ thể như: Kể từ thời điểm tháng 2/2017, Nguyên Bí thư thành ủy Đinh La Thăng đã chỉ đạo trường cần tuyển sinh trên cả nước để chiêu mộ được nhiều nhân tài. Đến sáng 9/6, bộ GD&ĐT gửi công văn chỉ đạo khẩn cấp, cũng yêu cầu tuyển sinh phạm ngọc thạch chiêu sinh trên cả nước, tránh tình trạng các sĩ tử đã nộp hồ sơ sống trong “phập phồng lo sợ”. Đây đồng thời là cơ hội mở rộng cho mọi thí sinh trên mọi miền tổ quốc.
Để đảm bảo tính chính xác của thông tin trên, thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo, tuyển sinh phạm ngọc thạch trong ngày hội tư vấn tuyển sinh (28/ 01) vừa qua - diễn ra tại TP.HCM khi hướng nghiệp đã công bố về vùng tuyển sinh như trên.
Bà cho biết 2018 Phạm Ngọc Thạch sẽ tuyển sinh trên cả nước và xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Các biện pháp tuyển sinh hiệu quả này khá chắc chắn đem lại yên tâm cho nhiều bạn. Tuy nhiên, về chỉ tiêu đang nằm trong dự kiến, nhưng cũng được hé lộ: là chia đều 50% cho khu vực thành phố Hồ Chí Minh, và các tỉnh thành khác.
 
2018 những thí sinh trên toàn quốc không còn phải rút hồ sơ thi vì đã tuyển sinh trên cả nước
2018 những thí sinh trên toàn quốc không còn phải rút hồ sơ thi vì đã tuyển sinh trên cả nước
Lý giải về sự đổi mới này, Hiệu trưởng trường ông Hà cho biết đây là đề nghị của UBND TP.HCM về  tuyển sinh phạm ngọc thạch  bởi thấu hiểu được tâm tư nguyện vọng của thí sinh, mặt khác dựa trên tình trạng thiếu hụt lao động giỏi của thành phố nên tăng cường tuyển sinh hỗ trợ công tác cung ứng nhân lực tài năng cho nghành y Tế của khu vực.
Ông Hà thông tin thêm về tuyển sinh phạm ngọc thạch, trường sẽ có hai mức học phí, ưu đãi học phí khác nhau dành cho 2 đối tượng phạm vi sinh viên này.
Riêng những thông tin khác như: Chỉ tiêu, khối ngành, tổ hợp xét tuyển của tuyển sinh phạm ngọc thạch sẽ được công bố tiếp theo vào tháng 3/2018.
Ngoài ra các bạn có thể cập nhập tin tức chọn ngành, tư vấn chọn trường đại học miễn phí, tuyển sinh online với kênh kết nối giáo dục để được hỗ trợ tốt nhất.
Tuyển sinh Phạm Ngọc Thạch 2018 có còn “ bế quan tỏa cảng” Tuyển sinh Phạm Ngọc Thạch 2018 có còn “ bế quan tỏa cảng” Reviewed by Unknown on tháng 3 16, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.